Làm nghỉ dưỡng phải khác biệt vượt trội

Tin tức

Theo chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng Sakana Spa & Resort : “Chỉ khác biệt thôi thì chưa đủ, bởi có thể bị nhân bản. Khác biệt phải tạo nên từ nhóm giải pháp tổng thể đột phá và hợp lý”.

Chưa hết “ồ, à” với mẫu nhà mô phỏng chiếc nơm cá, mới đây, Sakana Spa & Resort lại rò rỉ những hình ảnh của mẫu biệt thự Nhà Nón khiến các tín đồ du lịch chỉ biết “lót dép ngồi hóng” đợi đến khi hoàn thành để thỏa mãn sự tò mò.

Làm nghỉ dưỡng phải khác biệt vượt trội

“Lạ mắt và khác biệt hoàn toàn với những thiết kế nghỉ dưỡng thông thường trước đây” là câu trả lời phổ biến nhất của mỗi người khi được hỏi về cảm nhận đối với mẫu nhà này.

Trao đổi với “cha đẻ” của mẫu thiết kế này, KTS Hoàng Văn Sơn – Giám đốc công ty Greenscape cho chúng ta thêm nhiều thông tin thú vị.

Chào ông. Chắc ông đang cảm thấy rất vui khi sản phẩm của mình được dư luận đón nhận rất hào hứng.

Đây là sản phẩm được sinh ra từ tâm huyết của cả tập thể công ty chúng tôi và công ty chủ đầu tư. Chúng tôi rất vui vì được kết duyên với chủ đầu tư nhiều tâm huyết, sẵn sàng với những ý tưởng mới đột phá.

Ông có thể chia sẻ về quá trình hình thành ý tưởng tạo nên những mẫu nhà độc đáo như biệt thự Nhà Nơm, biệt thự Nhà Nón ?

Làm nghỉ dưỡng phải khác biệt vượt trội

Trong quá trình làm việc với chủ đầu tư, chúng tôi nhận được một đề bài tạo nên một khu nghỉ dưỡng 5 sao mang đậm dấu ấn Việt, thân thiện với người dùng và thực sự gần gũi với thiên nhiên dành cho khách đến từ Hà Nội và khách Quốc tế đến Hà Nội muốn tìm hiểu văn hóa Việt.

Chủ đầu tư Sakana Spa & Resort không muốn chỉ dừng lại ở việc tái hiện các kiến trúc đặc trưng Việt Nam, mà yêu cầu một sự khác biệt thực sự nhưng vẫn đem đến một ấn tượng rất Việt.

Do đó, chúng tôi đã quyết định lấy những biểu tượng rất gần gũi trong đời sống hàng ngày của người Việt làm cảm hứng tạo nên những đơn vị nghỉ dưỡng ẩn mình trong tán cây.

Thưa ông, tại sao lại là Nơm, là Nón?

Chúng tôi bắt đầu với thời kỳ nền văn hóa lúa nước hình thành dọc những lưu vực sông – Khởi nguồn của nền văn hóa Việt. Và chiếc nơm cá là một trong những vật dụng tối quan trọng đem lại bữa cơm no ấm của con người.

Dựa trên chất liệu đặc trưng là Tre, với hình tháp tròn khi vận dụng vào kiến trúc sẽ tạo nên đặc điểm về thông gió lý tưởng đáp ứng yêu cầu chủ đầu tư về thân thiện với tự nhiên.

Kế tiếp, đó là chiếc nón gắn với những người phụ nữ bao đời nay. Che mưa, che nắng, nón từ một vật dụng che chở, dần nâng tầm thành một nét thời trang vô cùng đáng yêu. Nón cũng luôn tạo cảm giác gần gũi, thân thương với người Việt.

Và sẽ còn mẫu nhà nào khác nữa thưa ông?

(cười) Với số lượng biệt thự tại dự án, chúng tôi đã từng khuyên chủ đầu tư chỉ nên sử dụng hai mẫu thiết kế để tiết kiệm chi phí thiết kế cũng như thi công xây dựng. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã đề nghị chúng tôi nâng lên thành 4 mẫu thiết kế. Tuy nhiên, tôi chưa được phép tiết lộ hai mẫu thiết kế này.

Các mẫu biệt thự thoạt nhìn đều rất mộc mạc với vật liệu tự nhiên, ông đánh giá sao về việc đáp ứng tiêu chuẩn 5 sao của dự án.

Thực ra, nhìn ngoài có vẻ mộc mạc đơn giản, nhưng căn nhà được trang bị các tiện nghi tiêu chuẩn 5 sao, tuân thủ khắt khe các tiêu chí về diện tích, trang thiết bị…

Ông có cho rằng nhìn ngôi nhà Nón khá đơn sơ mỏng manh không thưa ông! Ông đánh giá thế nào về sự bền chắc của mẫu nhà Nón này?

Ồ. Đó là cả một sự cố gắng của chúng tôi để tạo nên cảm giác nhẹ nhàng cho ngôi nhà, giống như người thiếu nữ mặc áo dài vậy.

Về sự bền chắc, trong kết cấu chúng ta tạm chia ra thành phần để chịu lực, thành phần để phân chia không gian, và thành phần trang trí. Trong đó, phần ngăn chia không gian và trang trí là những thành phần làm nặng thêm ngôi nhà, làm thành phần chịu lực thêm “vất vả”.

Trong kiến trúc truyền thống, phần phân chia không gian thường là tường xây gạch. Nhìn có vẻ chắc chắn, nhưng thực tế lại có tác dụng làm cho kết cấu ngôi nhà thêm nặng nề.

Ở các mẫu nhà tại Sakana Spa & Resort, chúng tôi sử dụng hệ kết cấu khung bê tông cốt thép và kết cấu thép là những giải pháp kết cấu bền vững nhất. Các vật liệu ngăn chia và trang trí sử dụng các vật liệu nhẹ. Cách làm này làm cho căn nhà thêm vững chắc.

Cảm ơn ông về những chia sẻ thú vị vừa rồi.

Mỗi chiếc nhà nón cũng như một người phụ nữ e ấp dưới tán hoa Ban mỏng manh dịu dàng.

Chúng tôi tập trung vào cảm xúc của người dùng. Không chỉ là một nơi nghỉ ngơi thư giãn, mà còn tạo nên những sự ngạc nhiên nhỏ trong cách xử lý không gian.

NHẬN THÔNG TIN VỀ DỰ ÁN




Biệt thự nghỉ dưỡng, Nghỉ dưỡng Hoà Bình, Nghỉ dưỡng ven đô

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Làm nghỉ dưỡng phải khác biệt vượt trội”

TIN TỨC LIÊN QUAN

Theo chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng Sakana Spa & Resort : “Chỉ khác biệt thôi thì chưa đủ, bởi có thể bị nhân bản. Khác biệt

Công ty Cổ phần phát triển nghỉ dưỡng Ngoại ô và Big Sky sẽ cùng phối hợp để áp dụng quy trình quản lý xanh

Ngày 08/10, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết “Tư vấn thẩm tra thiết kế và giám sát thi công xây dựng dự

Những căn biệt thự độc đáo lấy cảm hứng từ các yếu tố văn hóa dân tộc tại Sakana Spa & Resort dự báo sẽ tạo nên